Honda SH300i - có gì sau mức giá 250 triệu tại Việt Nam?

Mẫu xe ga 300 phân khối mang thiết kế nam tính, vận hành như xe thể thao và nguồn gốc nhập khẩu Italy.

Honda SH125i/150i ở Việt Nam dẫn đầu phân khúc xe ga cao cấp, nhưng doanh số cao đến mấy cũng có những luồng ý kiến trái chiều, người khen kẻ chê. Với SH300i thì đó lại là câu chuyện khác. Mẫu xe ga 300 phân khối nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy với mức giá gần bằng một chiếc ôtô cỡ nhỏ vốn không dành cho số đông, rất khó để tranh cãi gì, ngoài số tiền.

honda-sh300i-co-gi-sau-muc-gia-250-trieu-tai-viet-nam

Honda SH300i tại Việt Nam.

Phong cách châu Âu của SH300i thể hiện quyết liệt rằng nam tính và thể thao. Những đường xẻ và gân tạo khối ngắn, thẳng đuột, phần mặt nạ đầu xe cơ bắp hơn hẳn vẻ unisex (cho cả nam và nữ) của SH125i tại Việt Nam. Cách tạo hình không nhập nhằng hướng cảm nhận của người đối diện đến một ý niệm duy nhất, xe ga cho nam giới. 

Kích thước của SH300i nhỉnh hơn 150i khoảng 100 mm chiều dài và 100 mm trục cơ sở. Chiều rộng, cao và yên xe gần như tương tự nhau, khách hàng không khó để làm quen nếu từng chạy 150i. Dài hơn, vuốt thân xe và tay nắm sau gọn hơn nên 300i nhìn trường xe và cân đối hơn hẳn đàn em.

Xe ga cho châu Âu thì không rườm rà, và SH300i cũng vậy. Xe không có chế độ Idling Stop (tạm tắt máy khi dừng xe), động cơ không cần eSP tiết kiệm nhiên liệu tối đa như những gì hãng xe Nhật tập trung cho phân khúc xe cỡ nhỏ ở Việt Nam. Chiếc scooter cho người Italy hướng tới thứ duy nhất, khả năng vận hành. 

Cỗ máy 280 phân khối xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cho công suất 25 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Những con số này đều gấp đôi SH150i và đạt được ở vòng tua máy sớm hơn khoảng 1.500 vòng/phút. 

Thông số gấp đôi, mức giá hơn gấp đôi, nhưng khả năng vận hành của SH300i thì gấp nhiều lần. 

Chạy 300i sau khi vừa đi 150i mới thấy, xe trên 175 phân khối đòi hỏi người lái chuyển từ bằng A1 lên A2 là điều dễ hiểu. Phản ứng bướm ga, độ bắt tốc khác hẳn. Nếu coi 300i chỉ đơn thuần là chiếc xe ga như 150i là nhận định hơi phiến diện.

honda-sh300i-co-gi-sau-muc-gia-250-trieu-tai-viet-nam-1

SH300i cân đối và nam tính hơn đàn em.

Dừng chờ ở ngã tư, khi đèn vừa chuyển từ đỏ sang xanh, xoắn ngay một cữ ga vừa phải, chỉ khoảng 10 giây sau quay đầu nhìn lại, bạn đã cách những người khác quãng đường bằng hai sân bóng đá. Xe bắt tốc ngay lập tức, không độ trễ dù ở bất cứ dải tốc độ nào. Tay ga vừa kéo thì bánh xe dưới yên đã quay vài nhịp.

Đi SH300i, nhiều người sẽ ước giao thông Việt Nam như ở các nước phát triển, khi đèn chuyển xanh, cả đoàn xe ào ào tiến như cách đề-pa trong đường đua, chứ không lề rề dấn dứ. Với giao thông đông đúc như Hà Nội, chiếc xe ga 300 phân phối chỉ cần sử dụng chưa tới một nửa sức lực để vượt qua đám đông, dẫn đầu đoàn xe trong một vài giây. 

Đường trường là nơi xe thể hiện mình đầy đủ. Tư thế ngồi vững chãi, vòng ga nhạy, nếu chỉ ổn định liên tục ở 50-60 km/h, mọi việc quá dễ dàng. Chỉ lơ đễnh quá ga, xe lên 70-80 km/h từ lúc nào, đừng thắc mắc vì sao CSGT lại dừng xe vào lề. Nếu muốn thử xem thể lực của gã châu Âu tới đâu, chọn một cung đường vắng tách rời công cộng, thử hơn nửa vòng ga là lên tới 100 km/h, ổn định, không lắc lư, rất dễ nhầm lẫn đang chạy 80 km/h. 

honda-sh300i-co-gi-sau-muc-gia-250-trieu-tai-viet-nam-2

Vận hành thể thao, an toàn với ABS 2 kênh.

SH300i phù hợp với những cung đường dài nhưng bằng phẳng vì giảm xóc hơi cứng kiểu thể thao giúp người lái không mỏi lưng vì bồng bềnh, vào cua nhanh tự tin hơn. Trọng lượng 170 kg giúp xe đầm, chắc tuy hơi nặng khi phải dắt. Phanh ABS 2 kênh là một trợ giúp an toàn khi phải phanh gấp trong điều kiện mặt đường trơn trượt.

Tiện ích di chuyển hàng ngày đáp ứng bằng cốp rộng 19 lít, để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu cùng một vài vật dụng nhỏ. Bình xăng lớn 9 lít. Xe cũng sử dụng khóa thông minh như SH125i, cổng sạc 12V trong cốp và một hộc đồ nhỏ phía bên yếm trái.

SH300i là chiếc xe ga bán chạy thứ 2 tại Italy, sau chính đàn em SH150i, bởi lý do đơn giản là mức giá cao hơn gấp rưỡi. Ở Việt Nam cũng vậy, mức giá 248 triệu không dành cho số đông, kể cả nhiều người từng chạy 125i hay 150i.

Chủ một Head tại Hà Nội cho biết, từ khi bán 300i, khách hàng hỏi mua thường là những người trẻ có thu nhập cao, đã có phương tiện di chuyển hàng ngày là ôtô. 

"Gần 250 triệu là mức giá cao với số đông, nhưng với người giàu, mê mẫu xe ga nhập Italy thì cũng chỉ là một con số".

Đức Huy

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

• Mercedes-Maybach GLS 600 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 18 tỷ đồng ngang ngửa Bentley Bentayga (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Huracan độ Mansory lột xác với phong cách 'rạn nứt' tại Sài Gòn (khoảng 4 năm)

• Biệt phủ cao cấp Opus với toàn Lamborghini và Rolls-Royce mạ vàng (khoảng 4 năm)

• Ngắm Rolls-Royce Phantom 'Hòa bình Vinh quang' độc nhất vô nhị của đại gia Việt (khoảng 4 năm)

• 06 xe ô tô tầm 500 triệu đồng đáng mua nhất để chơi Tết (khoảng 4 năm)

• Audi A8L 60 TFSI e quattro tiêu thụ 2,5 lít/100 km ra mắt, giá từ 120.350 USD (khoảng 4 năm)

• Màu sơn tuyệt đẹp của Lamborghini Aventador SVJ độc nhất Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Kia Sorento thế hệ mới ra mắt trong năm sau, cạnh tranh Ford Explorer (khoảng 4 năm)

• Mercedes-Maybach GLS sẽ có mùi hương riêng hoang dã, tự nhiên (khoảng 4 năm)

• Hé lộ nội thất Mercedes EQ Concept đối đầu Porsche Taycan (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (168) Xe nâng đầu chở máy công trình (64) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (98) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (48) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (59) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (103) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (345) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (82) Xe tải 4 chân (61) Xe trên 10 tấn (144) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (21) Xe Dongfeng Hồ Bắc (147) Xe nâng đầu chở máy (45) Xe cẩu tự hành (154) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (28) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (54) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (8) Xe tải Hino (37) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Cơ sở 2: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp